357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

Tại sao cần phải thi GMAT?

Như vậy, có lí do đặc biệt gì khiến chứng chỉ GMAT được ưu tiên như thế không? Những giá trị “ngàn vàng” mà nó mang lại cho những ai theo học to lớn như thế nào? Phuong Nam Education mời các bạn cùng theo dõi qua bài viết sau đây.

Chứng chỉ GMAT ứng tuyển vào các trường Đại học 

Bằng GMAT được các cán bộ tuyển sinh tin cậy trong hơn 6.000 chương trình kinh doanh và quản lý trên khắp thế giới vì nó đánh giá chính xác các kỹ năng sẽ được sử dụng trong môi trường học và trong suốt sự nghiệp của bạn. 

Chứng chỉ GMAT cũng rất quan trọng vì nó giúp các hội đồng tuyển sinh đánh giá kỹ năng tư duy của các ứng viên từ bất kỳ nền giáo dục nào trên thế giới một cách hợp lý, công bằng và khách quan. Trong nhiều trường hợp điểm GPA thấp, GMAT còn là “vị cứu tinh” để chứng tỏ năng lực học tập của thí sinh.

Chứng chỉ GMAT dùng để ứng tuyển vào các trường Đại học

Chứng chỉ GMAT dùng để ứng tuyển vào các trường Đại học 

Không giống như điểm trung bình ở cấp đại học - thường có ý nghĩa khác nhau đối với các trường khác nhau - điểm GMAT cung cấp cho các chuyên gia tuyển sinh một công cụ đánh giá thống nhất, được tiêu chuẩn hóa.

GMAT giúp phát triển tư duy và các kỹ năng kinh doanh

Đề thi GMAT không kiểm tra kiến ​​thức cụ thể nào nên việc học GMAT sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến ​​thức liên quan đến mọi lĩnh vực của cuộc sống, từ khoa học đến lịch sử đến thiên văn học, khảo cổ học,… rất rõ ràng khi nhìn nhận vấn đề. Bằng cách này, ngay cả khi bạn không đăng ký bằng MBA, bạn vẫn có thể áp dụng những kiến ​​thức và kỹ năng đã học vào công việc hàng ngày của mình.

GMAT giúp rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh trong cuộc sống

GMAT giúp rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh trong cuộc sống

Bài thi GMAT không chỉ là bài kiểm tra kiến ​​thức và logic mà còn là bài kiểm tra tính kiên trì và siêng năng. Những thói quen bạn phát triển trong khi học và thi GMAT chắc chắn sẽ giúp bạn thành công trong chương trình MBA nghiêm ngặt và trong sự nghiệp tương lai của bạn.

GMAT giúp tạo ra cơ hội và mức thu nhập cao 

Tầm quan trọng của bài kiểm tra GMAT không kết thúc với việc nhận vào các chương trình học. Nhiều công ty lớn như McKinsey và Accenture yêu cầu điểm GMAT kèm theo CV để đánh giá các ứng viên tiềm năng. 

Công ty lớn McKinsey yêu cầu điểm GMAT khi ứng tuyển

Công ty lớn McKinsey yêu cầu điểm GMAT khi ứng tuyển

Theo một cuộc khảo sát về các yếu tố quan trọng nhất trong việc lựa chọn sinh viên tốt nghiệp trường kinh doanh để phỏng vấn, câu trả lời phổ biến nhất được các nhà tuyển dụng đưa ra là: 

  •  Khả năng giải quyết vấn đề (92%) 
  • Kỹ năng giao tiếp tốt (89%) 
  • Kỹ năng kỹ thuật và / hoặc định lượng tốt (84%)

Điểm GMAT cao giúp bạn có công việc tại công ty lớn như Accenture

Điểm GMAT cao giúp bạn có công việc tại công ty lớn như Accenture 

Một bảng xếp hạng các trường đại học cho thấy mối liên hệ giữa điểm GMAT và mức lương trung bình bạn nhận được sau khi tốt nghiệp. Theo đó, đạt điểm GMAT cao sẽ giúp bạn có công việc tốt hơn và do đó,  mức lương sẽ cao hơn.

Những thông tin trên đây được Phuong Nam Education tổng hợp nhằm giúp các bạn nhận ra tầm quan trọng và giá trị của tấm bằng GMAT. Hy vọng rằng các thí sinh sẽ chinh phục GMAT với số điểm cao nhất nhé.

 

Tags: kỳ thi GMAT, thi GMAT khó không, tổng quan GMAT, thông tin về GMAT, GMAT cho người mới học, ôn thi GMAT, luyện thi GMAT, GMAT là gì 

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat