357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

Những thông tin về GMAT dành cho người mới bắt đầu

Hiện nay có rất nhiều người đang quan tâm đến kỳ thi GMAT và dự định sẽ làm bài thi trong tương lai. Tuy nhiên, còn có một số người vì không nắm rõ các thông tin về kỳ thi như cấu trúc bài thi, các quy định khi thi GMAT, hoặc thậm chí là về tấm bằng GMAT nên không dám tham gia ôn luyện bài thi ngay được. Biết được điều đó, Phuong Nam Education đã biên soạn ra bài viết hữu ích này nhằm giúp bạn đọc nắm rõ những thông tin cần thiết nhất cho kỳ thi GMAT cũng như các bước chuẩn bị trước khi tham gia kỳ thi GMAT để người học có thể yên tâm hơn chuẩn bị cho việc ôn luyện và đăng ký thi GMAT. Hãy khám phá xem đó là những thông tin bổ ích nào nhé.

Thông tin về bài thi GMAT

Bài thi GMAT gồm 4 phần thi kỹ năng là GMAT Analytical Writing Assessment, GMAT Integrated Reasoning, GMAT Quantitative và cuối cùng là GMAT Verbal, với thang điểm từ 200 đến 800. Sau đây là thông tin của từng kỹ năng:

gmat skill

Thông tin về các kỹ năng của bài thi GMAT 

  • GMAT Analytical Writing Assessment có tổng thời gian làm bài là 30 phút và mục đích của phần thi kỹ năng này là kiểm tra khả năng phân tích bài tranh luận của bạn. Điểm số của phần này sẽ được tính riêng biệt với thang điểm 200-800. Cụ thể, bài viết luận sẽ được chấm theo thang điểm từ 0-6 và dựa trên 4 tiêu chí là phân tích đúng vấn đề, sắp xếp ý tưởng mạch lạc, sử dụng ngôn ngữ hiệu quả, có dẫn chứng minh họa cho ý kiến đưa ra.
  • GMAT Integrated Reasoning có tổng thời gian làm bài là 30 phút cho 12 câu hỏi và mục đích của phần thi này là nhằm kiểm tra khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp của bạn bằng cách sử dụng các dữ liệu được cho sẵn. Đặc biệt hơn là phần thi này sẽ được thực hiện trên máy tính. Điểm số của phần thi này cũng không được tính trong thang điểm từ 200-800 mà được đánh giá trên thang điểm từ 1 tới 8. Phần thi Integrated Reasoning bao gồm 4 câu hỏi riêng là Graphics Interpretation, Multi-Source Reasoning, Table Analysis, Two-Part Analysis. 
  • GMAT Quantitative có tổng thời gian làm bài là 75 phút cho 37 câu hỏi và mục đích của phần thi kỹ năng này là kiểm tra các kiến thức về toán học của bạn. Trong phần thi này, bạn sẽ đối mặt với hai dạng câu hỏi phổ biến là Data Sufficiency và Problem Solving. Đây là hai dạng câu hỏi đòi hỏi kỹ năng giải quyết vấn đề và đánh giá dữ liệu trong toán học của bạn.
  • GMAT Verbal có tổng thời gian làm bài là 75 phút cho 41 câu hỏi và mục đích của phần thi kỹ năng này là kiểm tra khả năng đọc hiểu, ngữ pháp, lý luận tiếng Anh của bạn. Ở phần thi này sẽ có 3 dạng câu hỏi là GMAT Reading Comprehension, GMAT Critical Reasoning và GMAT Sentence Correction.

Hiệu lực của tấm bằng GMAT 

Nhiều người học hiện nay vẫn chưa biết được giá trị cũng như hiệu lực của tấm bằng GMAT sau khi thi xong. Cụ thể, sau 20 ngày kể từ ngày dự thi, các thí sinh sẽ nhận được một tấm bằng GMAT mà trên đó có kèm theo một vài thông tin cá nhân người dự thi và số điểm mà người thi đã đạt được trong bài thi GMAT vừa rồi. Hiệu lực của tấm bằng GMAT sẽ là 5 năm. Điều đáng nói hơn là hiệu lực và điểm số của tấm bằng GMAT đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp người học ứng tuyển vào các trường đại học nổi tiếng ở nước ngoài hoặc đăng ký tham gia các chương trình MBA.

điểm thi gmat

Hình ảnh minh hoạ cho chứng chỉ GMAT

Có rất nhiều nguồn tài liệu ôn tập GMAT trực tuyến miễn phí

Hiện nay, có rất nhiều người học phải tốn khá nhiều tiền cho việc thuê gia sư hoặc đăng ký các khóa học đắt tiền tại các trung tâm tiếng Anh để luyện thi GMAT. Trên thực tế, người học có thể tiết kiệm được số tiền đó bằng cách tìm kiếm các nguồn học và luyện GMAT trực tuyến miễn phí trên nhiều diễn đàn tiếng Anh khác nhau. Ví dụ điển hình là trang web mba.com, đây là trang web chính thức của GMAT và nó cung cấp rất nhiều câu hỏi ôn tập GMAT miễn phí cho người học. 

gmat là gì

Trang web chính của GMAT (mba.com)

Ngoài ra, người học còn có thể truy cập vào phần mềm GMATPrep của trang web này để làm các dạng câu hỏi dựa trên đề thi thật. Phần mềm GMATPrep sẽ bao gồm 90 câu hỏi với phần trả lời và giải thích chi tiết cho người học tham khảo sau khi làm xong, 2 bài kiểm tra luyện tập với điểm số cụ thể cho tất cả các phần, 1 bài kiểm tra về kiến thức toán học, và các công cụ để tạo câu hỏi cho người học luyện tập. Ngoài trang web mba.com, còn có rất nhiều trang web khác cũng cung cấp cho người học các bài kiểm tra ôn tập GMAT miễn phí. 

Tất cả các kỹ năng GMAT đều là tiếng Anh 

Một số người nhầm lẫn khi nghĩ rằng trong bài thi GMAT sẽ được trả lời bằng tiếng Việt ở phần kiểm tra kiến thức toán học, và đây thật sự là một sai lầm rất lớn nếu bạn cũng nghĩ vậy. Ngoài những kỹ năng đòi hỏi vốn từ vựng tiếng Anh như GMAT Verbal, GMAT Analytical Writing Assessment và GMAT Critical Reasoning ra thì kỹ năng GMAT Quantitative cũng như vậy. Đối với phần GMAT Quantitative, người học không những phải có các kiến thức cơ bản về toán học mà còn về tiếng Anh, bởi hầu hết các bài toán trong phần kỹ năng này đều được diễn tả bằng tiếng Anh. Do đó, để làm tốt được phần kỹ năng này, người học cần phải hiểu được đề bài yêu cầu gì và tên các công thức toán bằng tiếng Anh là gì. Chính vì thế, trước khi ôn tập hoặc chuẩn bị làm bài thi GMAT, người học cần tìm hiểu và ghi nhớ những thuật ngữ bằng tiếng Anh của các công thức toán thì mới có thể hiểu và làm bài tốt được.

Các quy định khi đi thi GMAT

Vào ngày thi, các thi sinh sẽ không được phép mang theo điện thoại di động, từ điển, các tài liệu liên quan đến tiếng Anh, thiết bị điện tử và những đồ cá nhân khác; mà chỉ được mang chứng minh thư, các giấy tờ tuỳ thân khác mà trung tâm thi dự thi yêu cầu bạn mang đến. Ngoài ra, trong suốt quá trình làm bài thi bạn sẽ có một khoảng thời gian để nghỉ giải lao vì thời gian làm bài sẽ là 3 tiếng 30 phút. Vào thời gian nghỉ giải lao, bạn cần đứng dậy đi tới đi lui hoặc uống một ngụm nước để lấy lại tinh thần cho phần thi kỹ năng tiếp theo. Một điều lưu ý nữa là mỗi trung tâm tổ chức thi GMAT sẽ có các quy định phòng thi khác nhau, do đó các thí sinh cần chủ động tìm hiểu các quy định chỗ mình thi là gì để có thể chuẩn bị được tốt tâm lý trước ngày thi cũng như không bị vi phạm bất kỳ lỗi nào trong quá trình làm bài.

mẹo thi gmat

Tìm hiểu về các quy định phòng thi trước khi dự thi GMAT

Đó là những thông tin mà Phuong Nam Education muốn chia sẻ đến bạn đọc để giúp bạn nắm rõ hơn về kỳ thi GMAT. Ngoài ra, trên trang web chính về bài GMAT của Phuong Nam Education còn có rất nhiều bài viết khác hướng dẫn bạn đọc cách ôn tập cho các kỹ năng của GMAT. Phuong Nam Education chúc bạn có những buổi ôn tập GMAT thật tốt sau khi tham khảo xong bài viết này nhé. Hẹn gặp bạn trong những bài viết tiếp theo. 

 

Tags: GMAT Quantitative, GMAT Verbal, GMAT Analytical Writing Assessment, GMAT Integrated Reasoning, GMAT, các thông tin về GMAT, khi thi GMAT cần gì, hiệu lực của bằng GMAT.

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat