357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

Những điều ít ai biết về GMAT

Đây là một kỳ thi mang tính toàn cầu. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thông tin mà các bạn thí sinh tham gia thi GMAT vẫn chưa nắm được. Phuong Nam Education sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin bổ ích đó trong bài viết sau đây.

Đề thi GMAT gồm mấy phần?

Một đề thi GMAT bao gồm các phần sau: 

  1.  Phần định lượng đo lường khả năng tư duy định lượng và giải quyết các vấn đề định lượng của bạn. 
  2.  Phần Đọc hiểu đánh giá khả năng đọc và hiểu tài liệu, từ đó phản ánh và đánh giá các lập luận theo tiêu chuẩn tiếng Anh thông thường. 
  3.  Bài thi Viết phân tích đo lường khả năng tư duy phản biện và truyền đạt ý tưởng bằng văn bản của bạn. 
  4.  Phần Tư duy Tích hợp đòi hỏi khả năng dịch và phân tích dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau, sau đó trình bày thông tin dưới các hình thức khác nhau để giải quyết vấn đề.

pi5YQsf5KJbhQJhpoMr8CiC7-KQ-FOUWebMtS36Y

Cấu trúc đề thi GMAT 

Các trường Đại học sử dụng chứng chỉ GMAT như thế nào?

Chứng chỉ GMAT được các cán bộ  tuyển sinh tin cậy cho hơn 6.000 chương trình kinh doanh và quản lý trên toàn thế giới vì nó đánh giá chính xác các kỹ năng sẽ được sử dụng trong lớp học và trong suốt sự nghiệp của bạn. 

BEuZz9DscCY6xcgnGCvmHfPwdZ93KpLaDrmm3ReB

Nhiều trường Đại học yêu cầu bằng GMAT 

Mặc dù điểm thi GMAT chỉ là một trong nhiều tiêu chuẩn mà các trường sử dụng để đánh giá ứng viên, nhưng chúng là  thước đo đáng tin cậy khi đề cập đến các kỹ năng phát triển nhất định, được coi là  quan trọng trong quá trình  nghiên cứu sau đại học trong lĩnh vực quản lý. Không giống như điểm cuối cùng ở cấp đại học hoặc chương trình, điểm thi GMAT cung cấp cho các chuyên gia tuyển sinh một công cụ đánh giá  thống nhất, được tiêu chuẩn hóa cho tất cả các ứng viên.

Chuyển điểm thi GMAT về các trường Đại học bằng hình thức nào?

Vào ngày thi, trước khi  bắt đầu làm bài thi, bạn có thể  chọn một trong năm chương trình GMAT để mong nhận được báo cáo điểm chính thức. Tùy thuộc vào chương trình  bạn chọn, bảng điểm của bạn sẽ được gửi qua đường bưu điện cho bạn trong vòng  20 ngày kể từ ngày kiểm tra. Bạn cũng có thể yêu cầu gửi bảng điểm dự phòng đến trường bằng thư hoặc fax. 

4s2GzQZj3vjwIt_5ZS0eSArkSlLkjQZnJ2HhGhM6

Bảng điểm GMAT được trả sau 20 ngày

GMAT quan trọng thế nào trong công việc?

Tầm quan trọng của bài kiểm tra GMAT không kết thúc với việc nhận vào các chương trình học. Nhiều công ty lớn như McKinsey và Accenture yêu cầu điểm GMAT kèm theo CV để đánh giá các ứng viên tiềm năng. 

Kỳ thi GMAT không chỉ kiểm tra kiến ​​thức và logic mà còn là bài kiểm tra tính kiên trì và siêng năng. Những thói quen bạn phát triển trong khi học và thi GMAT chắc chắn sẽ giúp bạn thành công trong chương trình MBA nghiêm ngặt và trong sự nghiệp tương lai của bạn.

02fXp8egv9I6qghwDySqhQSlfnZVZjrPQVWsra5V

Chứng chỉ GMAT rất quan trọng trong công việc 

Những thông tin trên đây được Phuong Nam Education tổng hợp nhằm giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn về kỳ thi GMAT mà không phải ai cũng biết. Hy vọng rằng các thí sinh sẽ chinh phục GMAT với số điểm cao nhất nhé.

 

Tags: bài thi GMAT, thi GMAT khó không, tổng quan GMAT, thông tin về GMAT, GMAT cho người mới học, ôn thi GMAT, luyện thi GMAT, GMAT là gì

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat