357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

Một số thông tin bổ ích về kỳ thi GMAT

GMAT là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định điểm của các trường và mức học bổng có thể đạt được, vì vậy được nhiều người quan tâm.Trong bài viết này, Phuong Nam Education sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin bạn cần biết để có thể chuẩn bị  tốt nếu bạn đang có ý định tham gia kỳ thi này.

Cấu trúc đề thi GMAT 

Bài thi GMAT gồm 4 phần, tổng thời lượng là 3 giờ 7 phút. 

  1. Viết phân tích (Analytical Writing), dài 30 phút kiểm tra khả năng phân tích phản biện và khả năng giao tiếp tư duy của học sinh. Trong phần này của bài kiểm tra, bạn sẽ được đưa ra bất kỳ chủ đề nào và sẽ phải phân tích lý do đằng sau nó cũng như những lời phê bình và bình luận về chủ đề đó.
  2. Lý luận Tích hợp (Integrated Reasoning)  trong 30 phút là phần thứ hai của kỳ thi, nơi bạn sẽ trả lời 12 câu hỏi kiểm tra khả năng đánh giá thông tin của bạn. 
  3. Tiếp theo là phần đánh giá định lượng (Quantitative) kéo dài 62 phút, bạn sẽ gặp 31 câu hỏi với dữ liệu mà bạn cần phân tích và rút ra kết luận để giải quyết. 
  4. 65 phút cho phần thi ngôn ngữ (Verbal) và là phần cuối cùng của bài kiểm tra và bao gồm 36 câu hỏi sẽ kiểm tra khả năng đọc và hiểu tài liệu viết cũng như khả năng lập luận phản biện và chính xác tài liệu viết của bạn.

 

afSQE5iuoDstFvtgp3g5J9jtDu5Sq6y5fmpBZDoS

Cấu trúc đề thi GMAT

Điểm GMAT có giá trị trong 5 năm

Bạn sẽ nhận được điểm GMAT chính thức của mình trong vòng hai mươi ngày kể từ ngày thi và nó sẽ có giá trị trong vòng 5 năm. Đây là thông tin quan trọng để lập kế hoạch luyện thi GMAT tốt. Nếu bạn đã có sẵn một trường đại học hoặc chương trình MBA sắp thi, bạn sẽ cần phải lên lịch kiểm tra hoặc lưu ý thời gian hiệu lực của điểm GMAT dựa trên thời hạn nộp đơn do trường  quy định.

HPdugOIIDitAMcUW7WL_ro6TFETXb_DtktgpLjzj

Điểm thi GMAT có giá trị trong 5 năm

Chứng chỉ GMAT dùng để làm gì?

Chứng chỉ GMAT được các cán bộ tuyển sinh tin cậy trong hơn 6.000 chương trình MBA trên khắp thế giới vì nó đánh giá chính xác các kỹ năng sẽ được sử dụng trong trường học và trong suốt sự nghiệp của bạn. 

GMAT không phải là một bài kiểm tra đánh giá bạn đạt hoặc không đạt trình độ tiếng Anh. Điểm số bạn cần tùy thuộc vào trường học và chương trình bạn đăng ký. Hầu hết các trường kinh doanh sẽ đưa ra phạm vi điểm chính xác mà họ chấp nhận.

aAaLMFwo4I0SlM3EwKZANyZHjGahRKI03LfWX8Qm

Chứng chỉ GMAT rất quan trọng với chương trình MBA

Tầm quan trọng của bài kiểm tra GMAT không kết thúc với việc nhận vào các chương trình học. Nhiều công ty lớn trên thế giới đều yêu cầu điểm GMAT kèm theo CV để đánh giá các ứng viên tiềm năng. 

Những quy định của kỳ thi GMAT 

Vào ngày thi GMAT, bạn sẽ không được phép mang theo điện thoại di động, giấy ghi chú, giấy nháp, bút, từ điển, đồng hồ và các thiết bị khác. Tất cả được cất vào tủ đựng đồ và chỉ được phép mang vào phòng thi 1 cuốn vở nháp do trung tâm phát, kèm theo đó là 2 bút dạ và 1 bông bịt tai để tránh ồn. 

 

 

 

OZwnMTbCXhcVmQYH-5oYxnGYdJ_S6M1I3-yy4daH

Nhiều thiết bị không được mang vào phòng thi GMAT

Kỳ thi GMAT sẽ kéo dài trong vòng ba tiếng rưỡi và bạn có thể nghỉ giải lao trong hai lần, mỗi lần được tám phút. Ngoài ra còn có các quy định của trung tâm khảo thí tùy theo các quốc gia cụ thể, vì vậy hãy nhớ kiểm tra các quy định áp dụng cho trung tâm khảo thí mà bạn đăng ký để tránh xảy ra sai sót. 

Trên đây là một số thông tin cực kỳ quan trọng về kỳ thi GMAT mà các thí sinh cần phải nắm trước khi thi. Phuong Nam Education hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trên chặng đường “chinh chiến” với kỳ thi GMAT nhé! 

 

Tags: thi GMAT, thi GMAT khó không, tổng quan GMAT, thông tin về GMAT, GMAT cho người mới học, ôn thi GMAT, luyện thi GMAT, GMAT là gì

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat