357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

GMAT và những điều bạn cần biết

Thí sinh muốn đạt điểm cao trong kỳ thi GMAT, trước hết cần nắm rõ những thông tin tổng quan về kỳ thi này. Ngay bây giờ, các bạn hãy xem bài viết dưới đây của Phuong Nam Education để cùng tìm hiểu những thông tin quan trọng đó nhé!

Chứng chỉ GMAT là gì?

GMAT không phải là một bài kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Anh tổng quát như TOEFL, IELTS hay các bài kiểm tra IQ đơn giản khác. GMAT (Graduate Management Admission Test) không giống như bài kiểm tra bạn học trong quá trình học của mình. Đây là bài kiểm tra thích nghi trên máy tính (Computer Adaptive Test hay CAT) nhằm kiểm tra các kỹ năng ngôn ngữ, toán học và viết phân tích của bạn.

 

bCRKWmZx-NK10T_QtUR5RNRJms52MIl68C-Y3dAb

GMAT - Graduate Management Admission Test

 

Ngoài MBA, Thạc sĩ Tài chính hoặc Thạc sĩ Kế toán cũng có thể sử dụng GMAT cho kỳ thi đầu vào. Về cơ bản, GMAT được coi là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với các trường kinh doanh (Business Schools / Business Schools). 

Cấu trúc của một đề thi GMAT 

Đề thi GMAT gồm các phần như sau: 

  • Viết phân tích: 30 phút, gồm 1 chủ đề. Đánh giá kỹ năng phân tích phê bình.
  • Lập luận tích hợp: 30 phút, bao gồm 12 câu hỏi: phân tích bảng, phân tích 2 phần, giải thích đồ họa, lập luận đa nguồn
  • Định lượng: 62 phút, 31 câu hỏi. Phần này đánh giá kỹ năng toán học, tính toán định lượng và dữ liệu đồ thị, kỹ năng lập luận định lượng
  • Thi nói: 65 phút, gồm 36 câu hỏi để đánh giá khả năng đọc hiểu tài liệu, đánh giá và sửa lỗi văn bản theo chuẩn tiếng Anh và ý nghĩa của văn bản.


 

-GQAtb8HqrcOb-A0T0Dv7vxFR_uvtpFwir4xEa6-

Cấu trúc một đề thi GMAT

 

Điểm tổng thể cho phần toán định lượng và ngôn ngữ sẽ được cung cấp vào cuối kỳ thi. Kết quả chính thức, bao gồm cả kết quả AWA, sẽ được công bố sau ngày thi 2 tuần và có giá trị trong vòng 5 năm.

Thí sinh nên đăng ký kỳ thi GMAT

Bài thi GMAT phù hợp với nhiều đối tượng, có thể là sinh viên, chuyên gia kinh tế muốn đăng ký học thạc sĩ quản trị kinh doanh, hoặc những người muốn xin việc đều có nhu cầu thi GMAT. Trên thực tế, điểm thi GMAT có thể được coi là một chỉ số đánh giá khả năng thành công trong học tập của bạn. Do đó, các tổ chức giáo dục cung cấp chương trình thạc sĩ trên khắp thế giới đã đồng ý sử dụng điểm GMAT như một công cụ tiêu chuẩn để đo lường yêu cầu đầu vào của ứng viên. 

 

3sj1lv2O5NONgnoJyPUcXAsOttA--ABXio0Vmo9e

GMAT dùng để nộp đầu vào các chương trình thạc sĩ 

 

Tại Hoa Kỳ, hơn 5.800 chương trình quản trị kinh doanh sau đại học sử dụng điểm thi GMAT như một trong những tiêu chí tuyển sinh quan trọng. Thậm chí, nhiều trường đại học hàng đầu như Harvard và Yale yêu cầu bạn phải có GMAT trước khi đăng ký học thạc sĩ.

Thời gian nhận điểm thi GMAT

Ngay sau khi hoàn thành các phần thi GMAT gồm Verbal (Ngôn ngữ), Quantitative (Toán học định lượng), bạn sẽ biết ngay kết quả vì các phần này làm trên máy tính, Sau khi nộp bài,  thí sinh sẽ được máy tính cung cấp kết quả ngay lập tức. Tuy nhiên, điểm GMAT chính thức sẽ được gửi cho bạn trong vòng 20 ngày kể từ ngày thi. Khi đăng ký dự thi, bạn đăng ký mã trường dự định xét tuyển, trung tâm sẽ gửi trực tiếp kết quả thi và các nơi bạn đăng ký (tối đa 5 trường), nếu bạn có nguyện vọng gửi nhiều hơn 5 trường, bạn sẽ  phải trả thêm phí.

 

aeF_zE2tHOBkTMLR1M17BWR-hyJgnR0qyDPDkPvJ

Bảng điểm thi GMAT 

 

Những thông tin trên đây được Phuong Nam Education tổng hợp nhằm giúp các bạn đến với kỳ thi GMAT với một tâm lý sẵn sàng và tự tin nhất. Hy vọng rằng các thí sinh sẽ chinh phục GMAT với số điểm cao nhất nhé.

 

Tags: kỳ thi GMAT, thi GMAT khó không, tổng quan GMAT, thông tin về GMAT, GMAT cho người mới học, ôn thi GMAT, luyện thi GMAT, GMAT là gì 

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat