357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

Cấu trúc một đề thi GMAT

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về cấu trúc của đề thi GMAT như thế nào, thì hãy đến với bài viết dưới đây của Phuong Nam Education để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Cấu trúc tổng quan một đề thi GMAT

Cấu trúc bài thi GMAT gồm 4 phần: Analytical Writing Assessment, Integrated Reasoning, Quantitative và Verbal. 

Phần Analytical Writing Assessment: 30 phút, gồm 1 topic. Đánh giá khả năng phân tích phê bình.

Phần Integrated Reasoning: 30 phút, gồm 12 câu hỏi về: Lý luận đa nguồn, Giải thích đồ họa, Phân tích 2 phần, Phân tích bảng.

Phần Quantitative: 62 phút, gồm 31 câu hỏi. Đánh giá khả năng toán, kỹ năng lý luận định lượng, giải lượng tính và số liệu ký đồ.

Phần Verbal: 65 phút, gồm 36 câu hỏi. Đánh giá kỹ năng đọc hiểu tài liệu, đánh giá và sửa lỗi văn bản cho đúng với tiêu chuẩn Anh ngữ và ý nghĩa của bài viết.

S2z4bSD1Rd32DaAPxj14yzVdDBhJsQM-ZtIviZc7

Cấu trúc tổng quan đề thi GMAT

Chi tiết các phần trong đề thi GMAT

Analytical Writing Assessment – Viết luận

Thí sinh thi GMAT được yêu cầu viết một bài luận không giới hạn số từ, trong vòng 30 phút với nội dung phân tích lập luận (Analysis of an argument). 

 

g1upSY323iosLdlyt0XgdKCVCXbOcvjqqe9OJEmw

Đề thi mẫu GMAT phần Analytical Writing Assessment

Integrated Reasoning – Lập luận tích hợp

Phần thi này bao gồm 12 câu hỏi trong vòng 30 phút. Thí sinh thi GMAT được yêu cầu kết hợp nhiều kĩ năng bao gồm phân tích các biểu đồ và đọc hiểu văn bản để trả lời các câu hỏi dưới hình thức trắc nghiệm và cả tự luận. Các câu hỏi trong phần thi này có 4 dạng chính như sau:

  • Lý luận dựa trên nhiều nguồn (Multi-Source Reasoning).
  • Phân tích bảng (Table Analysis).
  • Đọc hiểu biểu đồ (Graphics Interpretation).
  • Phân tích dựa trên hai phần (Two-Part Analysis).

Đề thi mẫu GMAT phần Integrated Reasoning

Quantitative Section - Toán định lượng

Phần thi bao gồm 31 câu hỏi trong vòng 62 phút. Toàn bộ câu hỏi ở dạng trắc nghiệm với 5 đáp án lựa chọn. Các câu hỏi có 2 dạng chính:

  • Giải quyết vấn đề (Problem Solving) là những bài toán đi kèm với 5 đáp án để lựa chọn. 
  • Dữ liệu (Data sufficiency) là dạng hai mệnh đề dữ liệu yêu cầu bạn quyết định mệnh đề dữ liệu nào có thể dùng cho việc trả lời câu hỏi. 

mNbjNqFEkXvQXTK66vlwB7iIOBeGRAt5MZPkaawr

Đề thi mẫu GMAT phần Quantitative Section

Verbal Section - Ngôn ngữ

Phần thi bao gồm 36 câu trong vòng 65 phút. Các câu hỏi ở dạng trắc nghiệm với 5 đáp án lựa chọn. Các câu hỏi có 3 dạng chính:

  • Đọc hiểu (Reading Comprehension): phần này có 4 chủ đề phổ biến Kinh doanh (Business), Nhân loại (Humanities), Khoa học xã hội (Social Science), và Khoa học tự nhiên (Natural Science). 
  • Lập luận phản biện (Critical Reasoning): phần này có mục đích kiểm tra kỹ năng phân tích câu hỏi kết hợp với việc đọc hiểu, từ đó yêu cầu thí sinh đưa ra những lập luận quan điểm để đánh giá vấn đề. 
  • Sửa lỗi sai (Sentence Correction): phần này không chỉ đánh giá khả năng ngữ pháp trong việc sử dụng tiếng Anh mà còn kiểm tra cách dùng từ, và hiểu nghĩa câu của người thi. 

ObdkxH9f3hnsg4-phfnRCDVcMvbezLvjkeQ6aiuW

Đề thi mẫu GMAT phần Verbal Section

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về cấu trúc đề thi GMAT mà các thí sinh cần phải nắm trước khi tham gia kỳ thi GMAT. Phuong Nam Education hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn trên chặng đường “chinh chiến” với kỳ thi GMAT nhé! 

 

Tags: kỳ thi GMAT, thi GMAT khó không, tổng quan GMAT, thông tin về GMAT, GMAT cho người mới học, ôn thi GMAT, luyện thi GMAT, GMAT là gì

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat