357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

Tự học GMAT nhưng vẫn điểm cao

Kỳ thi GMAT khó nhưng nếu tự học GMAT tại nhà bạn vẫn có thể đạt được số điểm GMAT như mong muốn. Chỉ cần bạn đọc qua bài viết Phuong Nam Education dưới đây, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích. 

Nắm cách làm bài thi GMAT

Đầu tiên, cần phải lưu ý khi thực hiện các câu trắc nghiệm GMAT. Khi bạn làm bài thi GMAT, đừng cố gắng hiểu câu trả lời đúng nhất là gì. Bạn nên phân tích và loại bỏ các câu trả lời sai. Cuối cùng, câu trả lời có vẻ ít sai nhất sẽ là câu trả lời đúng. Lý do thí sinh thi GMAT thường không cải thiện  điểm số của mình để đạt 700 trở lên là vì họ luôn cố gắng hiểu câu trả lời đúng nhưng thực ra nó sai. Trong số năm câu trả lời, luôn có ít nhất ba câu trả lời thường không liên quan nhất, bạn phải loại bỏ. Còn lại hai câu trả lời, vì vậy chúng ta hãy tập trung vào phân tích chi tiết hơn. 

Đối với các phần thi cụ thể trong đề thi GMAT, các bạn cần hiểu kỳ thi GMAT chỉ đơn giản là đọc hiểu, bởi người Mỹ cũng thi và cũng ko làm được bài. Hầu hết chúng ta cần luyện thi GMAT, ngoại trừ một số ít người có thiên hướng ngôn ngữ bẩm sinh. Vì vậy, ngay cả khi bạn đang tự học ở nhà thì việc luyện tập các câu hỏi GMAT là điều quan trọng nhất để cải thiện điểm GMAT của bạn. Giải quyết các bài tập thường xuyên giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và cải thiện tốc độ đọc cũng như kỹ năng toán học của mình.

GVt-lwOBjTnLmmV9lr4dJb0CASal9bZfdhlGgLfF

Luyện tập các câu hỏi thi GMAT là rất cần thiết

Tập kiểm soát thời gian làm bài thi GMAT 

Đa số các bạn thường thiếu thời gian trong làm bài thi GMAT, dẫn đến mắc nhiều lỗi và mất điểm. Cần kiểm tra thời gian khi làm từng phần một để tính toán nộp bài đúng lúc và đầy đủ. Khoảng 35 phút thường là đủ sau 20 câu hỏi đầu tiên. Nếu văn bản quá khó và quá mất thời gian, bạn nên chấp nhận rủi ro và bỏ qua nó. Nếu cứ tiếp tục làm tức là bạn đang chiếm mất thời gian cho các câu hỏi của những phần sau. 

x5KHDsYm6_oi3JuzdJZ0LoUtYltnMQuMcNp56u0X

Học cách kiểm soát thời gian khi thi GMAT

Làm nhiều đề luyện thi GMAT 

Làm đề thi thử GMAT là một cách giúp bạn cải thiện điểm GMAT của mình dù tự học. Bạn có thể mua sách luyện thi có đáp án và có thể tự làm, sau đó xem phần đáp án để biết mình sai ở đâu. 

Cách luyện thi GMAT này nên được thực hiện ít nhất  1,5 - 2 tháng trước ngày thi GMAT để đánh giá kỹ năng và xây dựng chiến lược cải thiện phù hợp. Hãy làm đề luyện thi GMAT mà không cần đợi đến ngày thi. 

4Y949otHLni4yjB3-D8gUfIasKcnnxRqWhdp2a-2

Làm các đề luyện thi GMAT tại nhà 

Phương pháp “Review” các bài luyện thi GMAT 

Bạn cần tạo nhật ký trên máy tính hoặc sổ ghi chép để ghi chép lại các lỗi sai của mình khi làm đề luyện thi GMAT. Nếu bạn làm sai điều gì đó, bạn cần phải phân tích kỹ lưỡng quá trình tại sao bạn lại chọn câu trả lời sai. Để làm đúng, bạn nên làm gì và như thế nào? Bạn cũng nên ghi chép kỹ các vấn đề mình gặp phải khi giải đề luyện thi GMAT như không kịp thời gian, không biết từ vựng, không hiểu phép tính,... Đó là cách mà bạn tự review bài làm của mình mà không cần đến trung tâm luyện thi GMAT. 

PNshe8Dygkx_qOYOyla7__nYvJTuag4j2G7mFHoB

Sử dụng sổ tay để ghi chú lỗi sai khi làm đề GMAT

Những bí quyết trên đây được Phuong Nam Education tổng hợp nhằm giúp các bạn tự tin luyện thi tại nhà nhưng vẫn cải thiện được điểm GMAT. Hy vọng rằng các thí sinh sẽ chinh phục GMAT với số điểm cao nhất nhé.

 

Tags: thi GMAT, thi GMAT khó không, tổng quan GMAT, thông tin về GMAT, tự học GMAT, ôn thi GMAT, luyện thi GMAT, GMAT là gì

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat