357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

5 mẹo tạo động lực ôn thi GMAT

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những bí quyết luyện thi cũng như mọi tài liệu ôn thi GMAT trên mạng. Bạn cũng có thể tự lên một kế hoạch ôn GMAT bài bản và linh hoạt. Các bài thi GMAT mẫu cũng không phải là vấn đề khi có hàng tá nguồn cung từ Internet. Có điều, hầu hết những người đang ôn thi GMAT đều cảm thấy mệt mỏi và chán chường khi phải chuẩn bị cho bài thi trong một thời gian dài. Với đội ngũ luyện thi GMAT chuyên nghiệp và đầy kinh nghiệm, Phuong Nam Education hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn những mẹo tạo động lực ôn thi GMAT hiệu quả mỗi ngày.

Tập trung toàn lực cho mọi câu hỏi

Một trong những mẹo tạo động lực ôn thi GMAT là hãy làm hết mình khi gặp bất cứ câu hỏi nào, bất kể độ khó của nó cao hay thấp. Đây là cách giúp bạn hiểu tường tận nguồn gốc của vấn đề đặt ra trong bài thi GMAT. Thử tưởng tượng bạn gặp phải một câu hỏi dễ dàng tìm ra đáp án do biết trước câu trả lời nhờ vào kiến thức vốn có thì rất có khả năng bạn sẽ mắc lỗi chủ quan. Những câu hỏi trong bài thi GMAT đều ẩn chứa quy luật của riêng nó mà chúng ta cần tìm hiểu thấu đáo vì gốc rễ của câu hỏi đều có liên quan đến bức tranh tổng quát của bài thi.

Hãy tập trung giải các câu hỏi từ dễ đến khó để hiểu rõ bản chất của vấn đề

Hãy tập trung giải các câu hỏi từ dễ đến khó để hiểu rõ bản chất của vấn đề

Đối với những câu hỏi khó, bạn hãy thực sự đầu tư thời gian và công sức để giải càng kỹ càng tốt. Hãy kiên trì đi từng bước một, đừng hấp tấp tìm đáp án ở đâu đó trên mạng, Nếu thực sự bí, hãy tìm người hỗ trợ cho bạn trong bước đầu tìm manh mối giải bài. Ôn thi GMAT là một hành trình dài và đầy gian nan. Hãy đảm bảo bạn luôn giữ được lửa hứng thú với kiến thức trong mỗi câu hỏi để đảm bảo được đà tiến thân trong quá trình ấy.

Lên kế hoạch chặt chẽ

Dĩ nhiên là việc ôn thi luôn đòi hỏi người học phải chuẩn bị và lên lịch kỹ càng. Tuy nhiên, với bài thi GMAT, một kế hoạch chặt chẽ để luyện thi không phải là một kế hoạch kín mít với những việc ôn và ôn vì nó sẽ làm giảm đi sự hào hứng của bạn. Để có kế hoạch tốt, bạn cần phải xem xét để cân bằng giữa các yếu tố thời gian, điều kiện môi trường, tài chính và thể chất. 

Một kế hoạch tốt là một kế hoạch cân bằng giữa nhiều yếu tố như sức khỏe, học lực,...

Một kế hoạch tốt là một kế hoạch cân bằng giữa nhiều yếu tố như sức khỏe, học lực,...

Hãy thực sự lắng nghe cơ thể bạn để sắp xếp thời gian biểu phù hợp cho một ngày ôn GMAT điển hình. Có một số người cảm thấy đầu óc linh hoạt vào buổi sáng, trong khi đó nhiều người lại cảm thấy buổi tối mới là giờ hiệu quả nhất cho việc học. Sau khi chọn được khung giờ để luyện thi, bạn hãy phân ra các phần để ôn trong một tuần. Ví dụ, nếu thứ hai là để ôn Quantitative Reasoning thì thứ ba bạn có thể dành cho phần Analytical Reasoning Assessment, cứ thế cho đến khi bạn cảm thấy phần nào mình kém nhất được hoàn thiện.

Lên kế hoạch dựa theo đồng hồ sinh học để tránh tình trạng mệt mỏi khi ôn thi GMAT

Lên kế hoạch dựa theo đồng hồ sinh học để tránh tình trạng mệt mỏi khi ôn thi GMAT

Trong quá trình này, có một mẹo tạo động lực ôn thi GMAT cực kỳ đáng lưu ý đó là bạn có thể xem lại và tự đánh giá kế hoạch ôn GMAT của mình. Các công việc bên ngoài và kỹ năng của bạn có thể sẽ thay đổi theo thời gian, vậy nên không có gì phải chần chờ khi xây dựng lại cho mình một kế hoạch phù hợp với bản thân ở giai đoạn đó. Và khi bạn đã xác định được kế hoạch, hãy nghiêm khắc tuân theo giờ giấc đã đặt ra. 

Mỗi ngày làm ít nhất 1 câu

Mẹo quan trọng nhất trong các mẹo tạo động lực ôn thi GMAT mà Phuong Nam Education đề xuất cho các thí sinh chính là tạo thói quen học hằng ngày. Đây là điểm mấu chốt trong bất cứ hành trình làm việc gì trong một khoảng thời gian dài. 

Cũng giống như động viên marathon kiên trì chạy mỗi ngày, hay như nhà văn phải viết lách thường xuyên để duy trì phong độ, những ai có ý định thi đỗ bài thi GMAT phải động não mỗi ngày. Điều quan trọng là bạn không được từ bỏ việc giải bài từng chút một như vậy. Hãy kiên trì đủ 21 ngày - khoảng thời gian mà nhiều người cho là cần thiết để hình thành một thói quen. 

Cũng như chạy bộ, ôn thi cũng cần phải luyện hằng ngày

Cũng như chạy bộ, ôn thi cũng cần phải luyện hằng ngày

Hãy nhớ, đừng từ bỏ, vì có lần một chắc chắn sẽ có lần hai. Hãy nỗ lực dù câu hỏi có khó hay dễ đến đâu. Nếu bạn thực sự xem việc thi đạt điểm cao là bước ngoặt cho hành trình sau này thì bạn phải trả một cái giá có thể chấp nhận được ngay từ bây giờ.

Xem lại bài đã làm

Có nhiều người luyện thi GMAT bằng cách “cày” hết đề này đến đề khác. Nếu bạn có khả năng này và cảm thấy nó phù hợp cho chiến lược của mình, hãy áp dụng nó. Tuy nhiên, đa phần những người thi GMAT đạt điểm cao đều tiết lộ rằng thành công của họ chủ yếu đến từ mẹo tạo động lực ôn thi GMAT mà Phuong Nam Education sắp sửa tiết lộ tới đây, đó là xem lại bài làm của bản thân.

Tự đánh giá và xem lại bài làm là một mẹo mẹo tạo động lực ôn thi GMAT vô cùng hữu ích nhưng ít người để ý

Tự đánh giá và xem lại bài làm là một mẹo mẹo tạo động lực ôn thi GMAT vô cùng hữu ích nhưng ít người để ý

Nếu bạn chỉ giải đề một cách dồn dập thì kế hoạch ôn GMAT của bạn đã giảm bớt một nửa hiệu quả nên có so với năng suất trên lý thuyết. Chiến thuật này rèn luyện phản xạ nhanh cho người làm nhưng khuyết điểm của nó là nếu bạn không tìm và sửa lỗi thì bạn không thể nào tiến xa hơn được. Hãy dành ít nhất một giờ đồng hồ để tìm ra nguyên nhân vì sao câu hỏi đó phải trả lời như vậy. Đừng chỉ lật đáp án ra xem rồi thôi mà hãy đặt tâm tìm tòi tận căn vấn đề. Có như vậy thì nền tảng của bạn sẽ vô cùng chắc chắn, hứa hẹn sẽ duy trì nguồn động lực đều đặn trong quá trình ôn thi GMAT.

Lập nhóm ôn thi cùng hội bạn

Mẹo cuối cùng này tùy thuộc vào sở thích và tính cách của bạn. Nếu bạn là một người kỷ luật cao và yêu thích sự tĩnh lặng để tập trung làm việc thì chiếc mẹo tạo động lực ôn thi GMAT này không phải là điều bạn nên thử.

Tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân mà bạn hãy chọn một nhóm để cùng luyện thi GMAT

Tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân mà bạn hãy chọn một nhóm để cùng luyện thi GMAT

Còn với những người cần có sự thúc đẩy từ bên ngoài và cảm thấy khả năng bản thân chưa đủ để tự ôn thi GMAT một mình thì hãy mạnh dạn tìm cho mình một nhóm cùng ôn thi. Tuy nhiên, hãy đảm bảo những người bạn đó sẽ giúp được cho bạn chứ không phải cùng kéo nhau xuống. Bạn có thể sẽ cảm thấy áp lực khi ôn thi với những người thực sự chuyên tâm và tài giỏi, những áp lực đó sẽ biến thành động lực để thúc đẩy bạn đi đến đích đến đã đặt ra.

Trên đây là 5 mẹo tạo động lực ôn thi GMAT mà Phuong Nam Education đã rút ra qua quá trình đồng hành cùng các thí sinh. Cùng với những lỗi sai cơ bản như ước lượng thời gian thiếu chuẩn, nhầm lẫn cách tính điểm, GMAT Free đã đánh giá hiện tượng thiếu động lực ôn thi chính là tác nhân chính khiến nhiều người bỏ lỡ kỳ thi quan trọng và tốn kém này. Phuong Nam Education hy vọng sau bài viết này, các sĩ tử sẽ lên lại dây cót tinh thần và tập trung ôn thi hết sức. Xin chúc các bạn thành công trong kỳ thi sắp tới.

 

Tags: mẹo tạo động lực ôn thi GMAT, ôn thi GMAT, bài thi GMAT, kế hoạch ôn GMAT, luyện thi GMAT, nhóm ôn thi GMAT, đề thi GMAT mẫu, nguyên nhân ôn thi GMAT kém hiệu quả

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat