357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

Những mẹo cần lưu ý trước khi thi thi GMAT

Hiện nay, có rất nhiều thí sinh đang trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho kỳ thi GMAT của mình. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp vẫn còn đang loay hoay và chưa biết được mình nên ôn luyện hoặc cần chuẩn bị như thế nào cho kỳ thi GMAT sắp tới của mình. Biết được điều đó, Phuong Nam Education muốn gửi đến bạn một số mẹo cũng như phương pháp ôn tập để giúp bạn có thể luyện tập và chuẩn bị tốt hơn cho bài thi GMAT của mình. Hãy cùng xem đó là những mẹo và phương pháp nào nhé. 

Xây dựng kế hoạch ôn tập GMAT trước khi thi

Nếu bạn muốn đạt được điểm cao trong kỳ thi GMAT, tốt nhất bạn cần xây dựng kế hoạch ôn tập trước kỳ thi khoảng 2-3 tháng để có thể chuẩn bị đầy tất cả các kiến thức cần thiết cho mình. Hơn thế nữa, bạn cũng cần phải xác định rõ ràng bản thân mình đang yếu ở kỹ năng nào hoặc ở dạng câu hỏi nào trong đề thi GMAT để có thể lên lịch ôn tập riêng cho từng kỹ năng hoặc dạng câu hỏi đó. 

LNMOaFQ8LiyfrgF7XsbdvjVGF5A7aJv0OkpyJkVj

Xây dựng kế hoạch ôn tập hợp lý trước khi thi GMAT

Ngoài ra, trước khi tham gia kỳ thi GMAT chính thức, bạn cần xây dựng các thói quen như đọc sách, viết văn bằng tiếng Anh để có thể trau dồi thêm vốn từ vừng lẫn ngữ pháp của mình. Hơn thế nữa, trong đề thi GMAT cũng sẽ có phần thi liên quan đến toán học nên bạn cũng cần phải dành nhiều thời gian ôn lại các kiến thức toán của mình. Sau khi bạn đã ôn tập đầy đủ tất cả các kiến thức cho kỳ thi GMAT rồi, việc tiếp theo là bạn nên luyện tập làm các bài thi thử của GMAT để làm quen với những câu hỏi có trong các đề thi thật. 

Ôn luyện các kỹ năng về tính toán và phân tích số liệu

Như đã nói ở mẹo trước, đề thi GMAT không những kiểm tra về năng lực sử dụng tiếng Anh của bạn mà còn kiểm tra về các kiến thức liên quan đến toán học như giải phương trình, giải đại số, hình học... Ngoài ra, đề thi GMAT còn kiểm tra kỹ năng phân tích dữ liệu của bạn, các dữ liệu có thể được diễn giải trên đồ thị hoặc những dạng sơ đồ tùy theo đề bài và bạn cần phải phân tích được những số liệu đó. Vì vậy điều quan trọng bạn cần làm là phải đảm bảo rằng mình đã trang bị đủ kiến thức để giải quyết những dạng câu hỏi này.

959Wzi_u5yxRghYSUSs2nvXXx7ewlxPV0jNjIq0S

Các bài toán phân tích theo dạng sơ đồ cũng xuất hiện trong bài thi GMAT

Hơn thế nữa, bạn cũng nên dành ra nhiều thời gian hơn để nghiên cứu lại các khái niệm toán học cơ bản về đại số, và hình học để có thể làm đề thi GMAT tốt hơn, đặc biệt là ở kỹ năng GMAT Quantitative. 

Sử dụng các nguồn tài liệu ôn tập GMAT trực tuyến

Hiện nay, nếu muốn ôn luyện cho bài thi GMAT một cách tốt và hiệu quả nhất, bạn không cần phải tốn nhiều chi phí cho việc thuê gia sư tại nhà hoặc đăng ký ôn luyện ở nhiều trung tâm tiếng Anh trên địa bàn. Vì trên thực tế, bạn có thể tìm thấy nhiều nguồn tài liệu ôn tập GMAT miễn phí và những dịch vụ ôn thi GMAT online phổ biến trên nhiều diễn đàn hoặc trang web học tiếng Anh. Ngoài ra, cũng có một số trang web chính thức dành riêng cho GMAT chuyên cung cấp các câu hỏi và đa dạng bài tập mẫu trực tuyến để kiểm tra kiến ​​thức của bạn cũng như giúp bạn tìm hiểu thêm về những loại câu hỏi mà trong đề thi GMAT chính thức sẽ có. Các tài liệu trực tuyến khác mà bạn có thể tìm thấy bao gồm các chương trình gia sư GMAT online hoặc các diễn đàn nơi mà bạn có thể đặt câu hỏi về GMAT

eqg_MO8bLlnr_XlF3jCGEwa2oO_4kS458EQFOvgX

Bạn có  thể đăng ký khóa luyện thi GMAT online trên các diễn đàn học tiếng Anh

Luyện đề thi thử GMAT trực tuyến

Khi chuẩn bị làm bài GMAT chính thức, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng vì không biết mình sẽ phải đối mặt với những câu hỏi nào hoặc những dạng bài đọc nào trong đề thi. Để loại bỏ những lo lắng về vấn đề này, cách tốt nhất là bạn nên luyện các bài thi thử GMAT thường xuyên dưới dạng trực tuyến hoặc đăng ký thi thử GMAT tại một số trung tâm ôn luyện GMAT. Bằng cách này, bạn sẽ biết được các câu hỏi thường ra trong những đề thi thật của GMAT là gì và từ đó có thể lên kế hoạch ôn tập cũng như chuẩn bị cho những dạng hoặc câu hỏi đó. Thông thường, các đề thi thử GMAT online chỉ mang tính chất phỏng đoán, nhưng về cách ra đề cũng như các dạng câu hỏi sẽ tương tự như trong đề thi GMAT thật. Chính vì điều này mà sau khi làm các bài thi thử GMAT online xong, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trước khi tham gia làm đề thi GMAT chính thức. 

6vMiSOei7PU6qfJCXgiswvnLJui__rF2lyuhuz7d

Luyện đề thi thử GMAT trực tuyến để làm quen với các dạng câu hỏi có trong đề thi GMAT chính thức

Đó là những lưu ý quan trọng trước khi tham gia kỳ thi GMAT chính thức mà Phuong Nam Education muốn chia sẻ đến bạn đọc để hỗ trợ bạn trong việc cải thiện kỹ năng làm bài cũng như điểm số trong bài thi GMAT. Một điều quan trọng nữa là những lưu ý trên đã được rất nhiều học viên tại Phuong Nam Education áp dụng và thành công nên bạn có thể yên tâm về tính hiệu quả. Phuong Nam Education chúc bạn làm bài tốt trong các kỳ thi GMAT sắp tới của mình nhé. 

 

Tags: GMAT, luyện đề thi thử GMAT trực tuyến, ôn tập GMAT, GMAT Quantitative, đề thi GMAT, đề thi GMAT là gì, GMAT có khó không, các kỹ năng của GMAT.

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat