357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

Những lời khuyên hữu ích khi ôn luyện cho kỳ thi GMAT (P2)

Ở phần đầu tiên của bài viết này, Phuong Nam Education đã giới thiệu đến bạn đọc 4 lưu ý quan trọng khi ôn luyện kỳ thi GMAT và đây sẽ là phần tiếp theo. Trong bài viết lần này, Phuong Nam Education sẽ đưa ra thêm một số lưu ý quan trọng nữa để có thể giúp bạn an tâm hơn khi ôn luyện cho kỳ thi GMAT của mình. Hãy cùng Phuong Nam Education khám phá ra những lưu ý nào sẽ xuất hiện trong bài viết này nhé.

Ôn lại các kiến thức tiếng Anh 

Những kiến thức cơ bản của tiếng Anh như ngữ pháp, từ vựng, cấu trúc câu đều đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn tăng điểm số cho kỳ thi GMAT. Ngoài kiến thức toán học ra, bạn cũng nên nhớ rằng các kiến thức cơ bản về tiếng Anh cũng cần được ôn tập một cách kỹ lưỡng và cẩn thận mới có thể đạt được điểm cao trong các phần thi kỹ năng của GMAT. Trong lúc ôn tập cho kỳ thi GMAT, bạn cần xem lại các công thức về thì, các cách sử dụng những cấu trúc câu phức hay nạp thêm một số từ vựng quan trọng liên quan đến kỳ thi GMA để có thể làm tốt được những phần thi kỹ năng như GMAT Verbal hay GMAT Analytical Writing Assessment. Đó đều là những kỹ năng đòi hỏi bạn phải nắm vững các kiến thức cơ bản trong tiếng Anh mới có thể làm bài được, thậm chí bạn cũng cần phải học thêm những cấu trúc và công thức tiếng Anh nâng cao mới có thể đối đầu với những câu hỏi khó trong đề thi GMAT. Do đó, hãy ôn tập thật kỹ những công thức tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao, và đừng quên trau dồi thật nhiều từ vựng cho bản thân để có thể làm tốt trong các phần thi kỹ năng của đề thi GMAT nhé.

CsKWZCd35eqAhft5iIzVuzzTczvm1B81rZzNstFL

Ngữ pháp là một trong những kiến thức tiếng Anh quan trọng bạn cần ôn thật kỹ cho bài thi GMAT

Cải thiện tốc độ làm bài

Trong bài thi GMAT, ở mỗi kỹ năng đều có giới hạn thời gian làm bài. Cụ thể, đối với phần GMAT Analytical Writing AssessmentGMAT Integrated Reasoning bạn sẽ có 30 phút để làm bài, 75 phút làm bài đối với hai phần thi GMAT Quantitative GMAT Verbal. Như vậy, ở mỗi phần thi kỹ năng của GMAT đều có thời gian làm bài riêng và mỗi kỹ năng đều có số lượng câu hỏi khác nhau. Do đó, trong quá trình ôn luyện GMAT, bạn nên canh thời gian làm sao để có thể hoàn thành kịp thời gian cho cả 4 kỹ năng của GMAT.

b7av3FE5y3-xrRGVcgKtkdpdAvKHqNzAuPELff7g

Phân bổ thời gian làm bài hợp lý cho các kỹ năng trong GMAT

Đồng thời, bạn cũng nên tự chú ý xem mình đang bị thiếu thời gian ở kỹ năng nào và dư thời gian ở kỹ năng nào để từ đó có thể phân bổ thời gian làm bài hợp lý hơn khi làm bài thi GMAT. 

Cải thiện kỹ năng đọc hiểu để làm tốt phần thi GMAT Verbal

GMAT Verbal là phần thi kỹ năng liên quan đến đọc hiểu, do đó trong quá trình ôn luyện GMAT, bạn nên hình thành thói quen đọc sách, báo hoặc các bài văn của nước ngoài để có thể cải thiện điểm ở phần thi kỹ năng này. Hiện nay, có rất nhiều nguồn sách, báo nước ngoài đáng tin cậy giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh của mình như The Atlantic, Nature, The New York Times,… Đây đều là những trang web đọc báo tiếng Anh rất nổi tiếng được nhiều người học biết đến. 

Nw5TDAHYwkSKlBVMYek9N0p96vvhBe51cLKJteuz

The New York Times là một trong những bài báo nổi tiếng giúp người học nâng cấp từ vựng tiếng Anh cực kỳ hiệu quả

Các bài báo này đều chứa những thông tin bổ ích và đa dạng các chủ đề liên quan đến khoa học, đời sống, thể thao,... Chính vì thế, chúng rất giúp ích cho bạn trong việc cải thiện kỹ năng đọc hiểu khi làm phần thi GMAT Verbal.

Tập viết dàn ý cho kỹ năng GMAT Analytical Writing Assessment

GMAT Analytical Writing Assessment là phần thi liên quan đến kỹ năng viết và tư duy trong tiếng Anh. Đây là phần thi bắt buộc bạn phải có nắm rõ những kiến thức quan trọng trong tiếng Anh như ngữ pháp, từ vựng, cấu trúc câu mới có thể làm bài tốt được. Ngoài ra, một yếu tố có thể giúp bạn nâng điểm trong phần thi này là lập dàn ý. Trước khi bắt đầu vào viết hoặc phân tích một chủ đề nào đó, điều quan trọng bạn cần làm là phải lập dàn ý cho những và phải lên ý tưởng trước khi viết những bài viết đó. Trong phần thi GMAT Analytical Writing Assessment cũng vậy, việc lên ý tưởng và lập dàn ý trước khi làm phần thi này sẽ giúp bạn linh hoạt hơn khi viết bài, cũng như giúp bạn tránh những lỗi sai nghiêm trọng như lạc đề. Vì là phần thi có luôn kỹ năng phân tích nên đòi hỏi bạn phải có sự nhạy bén trong việc đọc và hiểu đề thì mới có thể làm tốt phần thi này được. Thay vì sau khi đọc đề xong và đặt bút xuống viết bài, bạn nên dành ra từ 5-10 phút để lên ý tưởng và tổng hợp lại những gì mà mình đã ghi được trong giấy nháp. Sau khi tổng hợp tất cả các ý xong, bạn nên sắp xếp chúng lại theo trình tự mạch lạc và bắt đầu đưa vào trong bài làm của mình. Nếu đã có được một dàn ý ý tưởng chỉnh chu, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy dễ dàng khi làm phần thi GMAT Analytical Writing Assessment.

mfXcJR5XYplr-YZPUJL2faAMHqyCnh5M7gCqpV1Z

Cần lập dàn ý và viết các ý tưởng ra giấy nháp trước khi làm phần thi GMAT Analytical Writing Assessment

Như vậy, ở cả hai phần của bài viết này Phuong Nam Education đã giới thiệu cho bạn tổng cộng là 8 lời khuyên hữu ích khi ôn tập cho kỳ thi GMAT rồi nhé. Điều quan trọng bạn cần làm bây giờ là đọc và tham khảo những lưu ý mà Phuong Nam Education nhắc đến trong cả hai bài viết để có thể cải thiện kỹ năng làm bài trong các phần thi của GMAT nhé. Phuong Nam Education chúc bạn có những buổi ôn tập thật tốt để chuẩn bị cho kỳ thi GMAT sắp tới nha. 

 

Tags: GMAT, GMAT Verbal, GMAT Analytical Writing Assessment, GMAT Integrated Reasoning, GMAT Quantitative, cấu trúc đề thi GMAT, bài thi GMAT là gì, cách để ôn luyện GMAT.

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat