357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

Những lời khuyên hữu ích khi ôn luyện cho kỳ thi GMAT (P1)

Hiện nay, có rất nhiều người học tiếng Anh đang muốn ôn luyện và lấy chứng chỉ GMAT để đi du học nước ngoài hoặc sử dụng cho mục đích thăng cấp trong công việc. Tuy nhiên, GMAT được xem là bài thi có độ khó khá cao đòi hỏi người học phải có kiến thức tốt về tiếng Anh và cả toán học. Do đó, rất nhiều người học hoặc ôn thi GMAT hiện nay vẫn đang loay hoay và không biết phải ôn tập như thế nào cho hiệu quả. Biết được điều đó, Phuong Nam Education đã đưa ra những lưu ý quan trọng, đồng thời giới thiệu một số phương pháp ôn luyện GMAT bổ ích để giúp bạn đọc cải thiện điểm số cũng như ôn tập tốt cho bài thi GMAT của mình. Hãy cùng Phuong Nam Education xem đó là những lưu ý và phương pháp gì nhé.

Đặt mục tiêu khi ôn luyện GMAT

Trước khi tham gia kỳ thi GMAT, bạn nên đặt mục tiêu rõ ràng, cụ thể cho bản thân mình và nên phân bổ thời gian sao cho hợp lý để có thể ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi GMAT một cách thật tốt mà không bị cản trở bởi những yếu tố bên ngoài. Hơn thế nữa, bạn cần xác định rõ ràng số điểm mà mình muốn đạt được trong kỳ thi GMAT sắp tới để có thể lập ra một kế hoạch ôn tập thật chỉnh chu và hiệu quả. Ngoài ra, trong bài thi GMAT sẽ có các dạng đề như GMAT Verbal, GMAT Analytical Writing Assessment, GMAT Integrated ReasoningGMAT Quantitative, đòi hỏi bạn phải có kiến thức tốt về tiếng Anh và cả kiến thức về toán học để có thể làm tốt các dạng đề được nhắc trên. Do đó, bạn cần phải lên kế hoạch và đặt mục tiêu ôn tập thật kỹ cho từng dạng đề thì mới có thể đạt được số điểm cao trong kỳ thi GMAT. 

ElK0566GkFFFFzO6b6Jk7C8xR58dCXjef13BgzK0

Đặt mục tiêu rõ ràng trước khi ôn luyện GMAT

Giữ vững thói quen ôn tập GMAT

Sau khi đã lên sẵn kế hoạch cũng như các mục tiêu ôn tập cụ thể, rõ ràng cho từng dạng đề của GMAT, bước tiếp theo bạn cần làm là giữ vững phong độ ôn tập và tránh bị sao lãng bởi các yếu tố bên ngoài. Việc giữ vững thói quen ôn tập GMAT như kế hoạch ban đầu rất quan trọng, bởi vì nếu bạn không đi theo những gì mà bạn đã định sẵn ngay lúc ban đầu thì chắc chắn quá trình ôn luyện của bạn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều và có thể dẫn đến mất khá nhiều thời gian cho quá trình ôn tập, cũng như đạt kết quả mà mình mong muốn. 

dI7f7Xycg_tZpWhlv5rN5L1nh6Nf6QPRxOnKFl0m

Bám sát lịch ôn tập GMAT và đừng để bị sao lãng bởi những yếu tố bên ngoài

Ngoài ra, nếu trong quá trình ôn tập bạn phát hiện ra được điểm yếu của mình ở kỹ năng nào, thì hãy dành nhiều thời gian ôn và luyện kỹ năng đó để có thể tiến bộ hơn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải sắp xếp thời gian sao cho hợp lý để có thể ôn tập đều ở tất cả các kỹ năng, tránh trường hợp bạn chỉ ôn một kỹ năng mà không quan tâm đến những kỹ năng còn lại. 

Sử dụng nhiều nguồn ôn tập bài thi GMAT

Như bạn đã biết, khi học hoặc ôn luyện cho bất kỳ kỳ thi nào chúng ta đều cần phải sử dụng những tài liệu tham khảo, sách và các đề thi thử liên quan đến đề thi đó để phục vụ cho quá trình luyện tập của chúng ta tốt và hiệu quả hơn. Bài thi GMAT không ngoại lệ, để quá trình ôn luyện GMAT diễn ra một cách suông sẻ và có hiệu quả nhất thì bạn nên tìm đọc những tài liệu hoặc đề thi thử của bài thi GMAT. Những tài liệu tham khảo và đề thi thử GMAT sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc tăng số điểm của từng kỹ năng. Khi sử dụng các bài thi thử GMAT để làm tài liệu ôn tập cho các kỹ năng, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với những câu hỏi gần giống như đề thi thật của GMAT. Từ đó, bạn có thể biết được mình cần ôn luyện cho những dạng câu hỏi nào để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi thật và biết được điểm mạnh, yếu của mình đang ở đâu để có thể cải thiện tốt hơn. Ngoài ra, các tài liệu tham khảo hoặc những cuốn sách về GMAT cũng rất giúp ích cho bạn khi ôn luyện các kỹ năng, vì chúng được viết bởi các chuyên gia về GMAT nên rất đáng tin cậy cho bạn ôn tập và rèn luyện các kỹ năng của mình. 

8vIgMAhUh8Ah-tp6vvaODDLlu9j9Tj4HAMrSlyTw

Một trong những cuốn sách giúp bạn ôn tập GMAT cực kỳ hiệu quả

Ôn lại các kiến thức toán học

Trong bài thi GMAT, bạn không những phải nắm rõ những kiến thức cơ bản về tiếng Anh mà còn phải nắm rõ những kiến thức về toán học mới có thể làm tốt được phần thi GMAT Quantitative. Tất cả những công thức toán liên quan đến hình học, đại số học, dữ liệu học, lượng giác học và xác suất đều rất quan trọng trong việc giúp bạn làm tốt phần thi GMAT Quantitative. Do đó, trong quá trình ôn luyện đề thi GMAT, ngoài ôn luyện các kỹ năng về từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh, bạn cũng cần xem lại các kiến thức toán học của mình để có thể làm bài tốt cho phần thi GMAT Quantitative.

VBd2cd5p3ooVi5VIYswx2VnqnraeTqQIzctkzldG

Ôn lại tất cả các kiến thức toán khi luyện tập GMAT Quantitative

Đó là những lời khuyên mà Phuong Nam Education muốn gửi đến bạn đọc trong kỳ ôn tập GMAT sắp tới. Những lời khuyên bổ ích này sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc cải thiện các kỹ năng của mình trong bài thi GMAT, đặc biệt là giúp bạn đặt mục tiêu rõ ràng, cụ thể hơn khi ôn luyện GMAT. Sẽ còn những lời khuyên hữu ích tiếp theo mà Phuong Nam Education muốn gửi đến bạn trong phần hai của bài viết này, chúc bạn có những buổi ôn tập thật tốt nhé. 

 

Tags: GMAT, GMAT Quantitative, GMAT Verbal, GMAT Analytical Writing Assessment, GMAT Integrated Reasoning, đề thi GMAT khó không, cấu trúc đề thi GMAT, đề thi thử GMAT.

 
Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat