357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

Mẹo nhỏ cho kỳ thi GMAT

Kỳ thi GMAT đang đến gần, những ứng viên đang hối hả làm các công tác chuẩn bị để mong muốn lấy được điểm cao GMAT. Để giúp bạn đong đầy hành trang kiến thức và kỹ năng của mình, Phương Nam Education hân hạnh mang đến cho các bạn mẹo nhỏ cho kỳ thi GMAT. 

Quản lí thời gian hợp lý trong kỳ thi GMAT

Một trong những tiền đề cho việc đạt điểm cao GMAT chính là kỹ năng quản lý thời gian của bạn. Mỗi thí sinh sẽ có riêng cho mình một kỹ năng quản lý thời gian trong bài thi GMAT, nhưng dù là kỹ thuật gì đi nữa, yếu tố quan trọng nhất vẫn là kỷ luật của bản thân, đừng làm bài thi GMAT chậm hơn so với thời gian quy định. 

meo-nho-cho-ky-thi-gmat-1.jpg

Kỹ năng quản lý thời gian rất quan trọng trong kỳ thi GMAT

Nếu bạn đang luyện thi GMAT phần Quantitative Question và tự đặt ra thời lượng từ 2 đến 2.5 phút cho mỗi câu hỏi, thì đừng tùy tiện dành ra 5 phút chỉ để giải một câu. Nếu bạn suy nghĩ không kịp đáp án, hãy nhanh chóng loại suy và dự đoán ra các câu trả lời mà bạn cho là đúng. Áp dụng vào kỳ thi GMAT, nếu bạn dành 5 phút để giải các câu hỏi đầu, bạn sẽ phải dự đoán tất cả các câu còn lại. Điều này là chưa tốt vì có bằng chứng cho rằng dự đoán các câu hỏi này sẽ làm giảm điểm của bạn. Hãy nhớ quản lý thời gian hợp lý trong bài thi GMAT. 

Tập trung cao độ trong kỳ thi GMAT

Trong bất cứ kỳ thi nào hay lĩnh vực nào, sự tập trung luôn là điều kiện quan trọng dẫn đến thành công. Trước hết là về việc luyện thi GMAT, khi ôn luyện bạn hãy giữ cho mình tỉnh táo và tập trung, tránh để những thiết bị điện tử hay bất cứ gì sao nhãng bạn. Nếu nhà bạn không phải là một nơi phù hợp để luyện thi GMAt, hãy tìm tới các quán cà phê hay một thư viện để giữ vững sự tập trung nhé. 

meo-nho-cho-ky-thi-gmat-2.jpg

Giữ vững sự tập trung khi làm bài thi GMAT 

Trong khi làm bài thi GMAT, giữ vững sự tập trung là chìa khóa để đạt điểm cao GMAT. Khi bạn bắt đầu giải quyết một câu hỏi ngay phần đầu tiên là Quantitative Section, hãy đừng nghĩ gì khác ngoài vấn đề mà bạn đang giải quyết. Đừng bận tâm đến những câu hỏi tiếp theo, đừng lo lắng về những công thức phức tạp mà bạn chưa đủ thành thạo, và một điều vô cùng quan trọng là đừng hoang mang khi nhìn những thí sinh thi chung phòng với mình. Hãy chỉ tập trung và cố gắng hoàn thành các tác vụ trong bài thi GMAT. 

Đừng cố tự đánh giá độ tốt của bài thi GMAT

Bạn sẽ không thể nào biết được bạn làm bài có ổn hay không cho tới khi bạn hoàn thành kỳ thi GMAT. Mặc dù được trực giác của bạn mách bảo, nhưng bạn sẽ không có cách nào để phán đoán hay đánh giá được câu hỏi đó khó hay dễ so với mục tiêu điểm số của mình. Có thể bạn thấy câu hỏi đó dễ nhưng số đông những thí sinh làm bài thi GMAT thì ngược lại. 

meo-nho-cho-ky-thi-gmat-3.jpg

Đừng mất thời gian đánh giá bài thi của mình có tốt không trong khi đang thi GMAT

Đôi khi câu hỏi mà bạn chắc chắn bạn đúng nhưng kết quả cuối cùng lại không như mong muốn. Vậy tại sao phải tốn thời gian và năng lượng để nghĩ về thứ bạn không thể biết được? Hãy dành thời gian quý báu này cho việc làm bài thi GMAT, tinh thần bạn sẽ ổn định hơn, bạn cũng giữ được tập trung và khả năng đạt điểm cao GMAT của bạn sẽ tăng lên đáng kể. 

Đừng đặt nặng phải làm đúng tất cả trong kỳ thi GMAT

Phương Nam Education đã nhận được nhiều phản hồi từ các thí sinh tham gia dự bài thi GMAT chia sẻ rằng các bạn dễ bị lo lắng về số lượng câu hỏi buộc phải trả lời đúng. Thứ nhất, sự lo lắng luôn là thứ tiêu cực làm giảm năng suất của bạn, chỉ có việc giữ bình tĩnh mới giúp bạn được. Thứ hai, kể cả khi bạn trả lời sai một số câu hỏi, bạn vẫn có khả năng đạt điểm cao GMAT.

meo-nho-cho-ky-thi-gmat-4.jpg

Đúng hay sai không quan trọng bằng sự tập trung và cố gắng của bạn 

Kỳ thi GMAT hoạt động theo hình thức thích nghi. Nói chung điều này có nghĩa là bạn sẽ gặp các câu hỏi khó hơn khi bạn trả lời đúng càng nhiều câu hỏi. Vì thế, về mặt nào đó, bạn có thể trả lời sai khi gặp các câu hỏi quá hóc búa. Tuy nhiên bạn nên dự đoán trước là chuyện này sẽ xảy ra không chỉ với bạn mà hầu như đối với tất cả những ai tham GMAT. Đừng cố trông mong là bạn sẽ đúng tất cả các câu hỏi, hãy giữ vững sự bình tĩnh và tập trung. 

Với những mẹo này, bạn sẽ có thể chạm đến các mốc điểm cao trong GMAT một cách dễ dàng hơn rồi đấy! Đừng quên chìa khóa dẫn đến mọi thành công chính là kiên trì và nỗ lực nhé! Chúc bạn đạt được kết quả thật cao trong kỳ thi GMAT của mình!

 

Tags: kỳ thi GMAT, bài thi GMAT, điểm cao GMAT, luyện thi GMAT, GMAT, chuẩn bị GMAT, mẹo GMAT, tips GMAT

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat