357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@gmat.edu.vn

4 chiến lược chinh phục GMAT 2022

Bài thi GMAT luôn là một bài thi mang tính thử thách với nhiều lí do khác nhau. Theo thống kê, cứ mỗi 100 thí sinh thi GMAT thì chỉ có khoảng 11 người đạt số điểm hơn 700. Nhưng đừng lo, nếu bạn đang có kế hoạch chuẩn bị GMAT thì Phương Nam Education sẽ mang đến cho các bạn 4 chiến lược chinh phục GMAT 2022. 

Hãy suy nghĩ “logic” trong phần GMAT Quantitative Ability

Mặc dù phần GMAT Quantitative Ability được dựa trên nền tảng về toán học, nhưng các bạn hãy nhớ GMAT không phải là kỳ thi về toán học. Thông thường nhiều ứng viên cố gắng giải những câu toán học này như cách các bạn giải toán ở thời trung học hay đại học. Tuy nhiên, các bạn hãy ngừng suy nghĩ một cách “toán học” mà hãy suy nghĩ theo hướng logic. 

4-chien-luoc-chinh-phuc-gmat-2022-1.jpg

Hãy suy nghĩ theo hướng logic học thay vì toán học

Để chinh phục GMAT, suy nghĩ theo hướng logic học sẽ là một cách tuyệt vời. Hãy sử dụng nhận thức chung của mình để tìm ra đáp án. Tiêu chí về toán học của các trường đại học danh giá thường đặt cuối cùng, thay vào đó họ mong muốn tìm được các ứng viên có lối suy nghĩ logic. Đây không phải là sự trùng hợp vì ngay phần thi GMAT QA, có một mục gọi là phần “giải quyết vấn đề”. Khi ôn thi GMAT, các bạn hãy tập trung giải các bài tập theo hướng logic và nhanh nhất, vì hầu hết các bài toán trong bài thi GMAT không quá hóc búa, chủ yếu xoay quanh những gì bạn đã học trong trường.  

Hãy học cuốn GMAT Official Guide (GMAT OG)

Một điều vô cùng ngạc nhiên là hầu hết những ứng viên trong quá trình chuẩn bị GMAT đều không học cuốn GMAT OG này một cách toàn diện và đầy đủ, họ chỉ tận dụng khoảng 50% giá trị mà cuốn GMAT này đem lại. GMAT Official Guide không chỉ đơn giản là một cuốn sách với gần 1000 câu hỏi mà nó còn là những câu hỏi thực tế đã từng được sử dụng trong các bài thi GMAT thật.

GMAT

Hãy tận dụng tối đa cuốn sách GMAT Official Guide

Điều này có thể suy ra rằng, cuốn sách GMAT này chứa đựng những dạng câu hỏi tuyệt mật của bài thi GMAT, chính vì thế, trong quá trình ôn thi GMAT, thay vì chỉ học sách theo kiểu giải bài tập, bạn hãy bỏ thêm công sức để tìm hiểu và học một cách kỹ càng hơn. Hãy chú ý các câu hỏi có từ gạch dưới, chú ý những bẫy mà đề đưa ra. Quan trọng hơn hết, để chinh phục GMAT tốt hơn, các bạn hãy tìm hiểu các hướng dẫn giải chi tiết GMAT để củng cố lại bài nhé. 

Hãy lưu ý phần GMAT Sentence Correction (SC)

Đây là phần mà hầu hết các ứng viên trong quá trình chinh phục GMAT đều dễ bị mắc lỗi. Các thí sinh luôn chú trọng quá nhiều về nội dung, hay cụ thể hơn là chú trọng quá mức các kiến thức về ngữ pháp, điều này dễ tạo nên các nhầm lẫn không đáng có. Trong phần GMAT Sentence Correction, thí sinh thường suy nghĩ giải các câu hỏi này với quá nhiều góc nhìn khác nhau. Ví dụ nếu câu hỏi đang test về sự tương đồng (parallelism), thì những ứng viên này lại tập trung vào thành ngữ (idioms), hay các mặt ngữ pháp khác như về các mệnh đề trong tiếng Anh. 

GMAT

Hãy xem kỹ phần GMAT Sentence Correction để biết nên xử lí câu hỏi như thế nào

Hãy nhớ, giống như phần GMAT Quantitative Ability không đánh giá năng lực toán học của bạn, phần GMAT Sentence Correction không đánh giá khả năng sử dụng ngữ pháp của bạn. Một số ngữ pháp cần lưu ý gồm các loại thì (tense), cấu trúc tương đồng (parallel structure), bổ ngữ (predication), cách sử dụng các đại từ (Pronoun Usage). Hãy tập trung vào những phần này, đừng lạm dụng quá nhiều ngữ pháp để tránh những nội dung không cần thiết. 

Hãy chuẩn bị GMAT với cường độ hợp lý

Bạn sẽ chọn ôn 3000 câu hỏi GMAT thông thường, hay 1500 câu hỏi GMAT chất lượng? Bạn có nghĩ một ứng viên nên ôn thi GMAT một cách quá độ để tăng hiệu suất không? Một vài bạn đồng ý với vấn đề này. Nếu việc chinh phục GMAT theo cách này là đúng thì giả sử bạn bỏ 200 giờ ra ôn thi, thì bạn chắc chắn sẽ cao điểm hơn những người ôn chỉ với 100 giờ.  Theo logic tương tự, bạn bỏ tận 300 thì bạn sẽ đạt 800 điểm GMAT!

4-chien-luoc-chinh-phuc-gmat-2022-4.jpg

Hãy lên lịch học GMAT và học một cách có chủ đích vừa phải

Đây là một lối suy nghĩ sai lệch đối với các bạn đang muốn chuẩn bị GMAT. Một ứng viên thành công trong bài thi GMAT là một ứng viên chọn chất lượng hơn số lượng. Chính vì thế, khi ôn thi GMAT họ thường chọn học những gì liên quan đến bài test, chọn những tài liệu GMAT tin cậy và lên một kế hoạch kỹ lưỡng (họ sẽ học một cách có trật tự thay vì học theo những gì người khác đang học). 

Với bài viết 4 chiến lược chinh phục GMAT 2022, Phuong Nam Education hi vọng bạn sẽ tự tin hơn nhiều với kỳ thi GMAT sắp tới của mình. Để có thêm nhiều "bí kíp" hay về GMAT, đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo trên website của Phuong Nam Education nhé! Chúc các bạn học tập thật tốt!

 

Tags: chinh phục GMAT, ôn thi GMAT, bài thi GMAT, chuẩn bị GMAT, GMAT, học GMAT hiệu quả, tips GMAT, điểm GMAT

Tư vấn miễn phí
PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060
Zalo chat